วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

Share File ใน Windows7

1.ขั้นตอนนี้ทำครั้งแรกครั้งเดียว
2.ไปที่ Network and Sharing Center (Start>Control panel>Network and Sharing Center)
3.เลือก Change Advanced sharing settings
4.ตั้งค่าต่าง ๆ ตามนี้
5.Network discovery – Turn on network discovery เพื่อให้เครื่องอื่น ๆ มองเห็น
6.File and printer sharing – Turn on file and printer sharing อันนี้คือเปิดให้ share file ได้
7.Public folder sharing – Turn sharing so anyone with network access can read and ….. ข้อนี้คือให้ใครก็ตามใน network สามารถดึงไฟล์ที่เรา share ไว้ไปใช้งานได้
8.Password protected sharing – Turn off password protected sharing ข้อนี้คือไม่ต้องถาม password เวลาใครจะมาดึงไฟล์ที่เรา share ไว้หลังจากตั้งค่าให้ Windows 7 สามารถ share file ได้และไม่ถาม password เสร็จแล้ว

ขั้นตอนต่อไปคือเลือก Folder ที่ต้องการจะ Share

1.ขั้นตอนนี้จะต้องทำกับทุก Folder ที่ต้องการ Share แต่ถ้าเรา share folder ใด ๆ แล้วไม่ต้อง share folder ที่อยู่ข้างใน folder นั้นอีก
2.คลิกขวา folder ที่ต้องการเลือก Share With > Specific People
3.ที่ drop down ข้างบนเลือก Every one กด Add
4.เมื่อ Everyone มาอยู่ในช่องด้านล่างแล้วสามารถเลือกได้ว่าจะให้อ่านอย่างเดียว หรือทั้งอ่านแล้วเขียน โดยกดที่ Read หลัง Everyone จะมีให้เลือกว่า Read และ Read/Write หรือเลือก Remove ถ้าต้องการเอาออก
5.กด Share ก็จะมีให้ดูว่าเข้า Folder นี้อย่างไรเช่น \\Plenty\write กด Done ก็เสร็จการ Share Fileเมื่อเสร็จแล้วก็จะสามารถใช้ File share ได้เหมือนตอนใช้ Windows XP คือใครอยู่ Network เดียวกับเราก็สามารถมาดึงไฟล์ที่เรา Share ไว้ได้ทั้งหมด ซึ่งถ้ามีใครเข้ามาใน network เราโดยที่เราไม่อยากให้ดึงไฟล์ออกไปก็อาจจะเกิดความเสียหายได้ อันนี้ก็ขึ้นกับผู้ใช้เองว่าต้องการแบบไหน ซึ่งถ้าต้องการปรับเปลี่ยนอย่างก็ทำได้เลยครับ ผมเขียนคำอธิบายคร่าว ๆ ไว้ให้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น